Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Lining
Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Lining. Lining là công ty sản xuất dụng cụ và trang phục thể thao lớn của Trung Quốc. Các sản phẩm mang nhãn hiệu Li-Ning hướng tới đối tượng khách hàng là những người chơi các môn thể thao như chạy bộ, bóng rổ, bóng đá, cầu lông và quần vợt.
Công ty đồ thể thao Li-Ning đã trở thành một nguồn đáng tin cậy cung cấp vợt cầu lông ở Hoa Kỳ. Ngoài sản xuất vợt cầu lông, Li-Ning còn sản xuất ra các sản phẩm thể thao khác như giày, quần áo,…và được sự tin dùng của nhiều người chơi thể thao.
Để có sự phát triển vững mạnh như ngày hôm nay, Lining đã trải qua rất nhiều thăng trầm. Cùng bạn đọc tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu, Fbshop xin được tổng hợp lại một vài nét về lịch sử của thương hiệu Lining.
1. Quá trình hình thành
Được bắt nguồn từ tầm nhìn của người sáng lập – nhà vô địch thể dục dụng cụ ông Li Ning. Ông thành lập công ty vào năm 1990 với mục tiêu đơn giản là cung cấp cho các vận động viên Trung Quốc một thương hiệu quốc gia để mặc trên sân khấu Thế vận hội.
Bản thân một vận động viên chuyên nghiệp, ông Li hiểu được bản chất của thể thao và thi đấu. Ông cũng đã chứng kiến những tác động tích cực và ảnh hưởng đến điền kinh có thể có trong cuộc sống của mọi người. Nói một cách dí dỏm, tuyên bố sứ mệnh của công ty Li-Ning là: ‘Hãy để thể thao thắp sáng đam mê của bạn’.
Tính đến 2007, Lý Ninh vẫn là chủ tịch ban lãnh đạo của công ty
2. Quá trình phát triển
*) Về kinh doanh:
Năm 2005, Li Ning đã liên doanh với công ty sản xuất trang phục thể thao của Pháp AIGLE cho phép công ty độc quyền phân phối sản phẩm của AIGLE ở Trung Quốc trong 50 năm[
Năm 2006, công ty thông báo đạt doanh thu 418 triệu USD, thu về khoản lợi nhuận 39 triệu USD. Tính đến tháng 3 năm 2007, Li-Ning có 4297 cửa hàng bán lẻ[. Công ty trực tiếp sở hữu một số cửa hàng bán lẻ trong khi số khác là nhượng quyền thương hiệu.
Tháng 1 năm 2010, Li Ning đã mở trụ sở của mình ở Mỹ và có một đại cửa hàng (flagship store) ở Portland, Oregon.
Tháng 1 năm 2011, Li Ning trở thành đối tác của Acquity Group, có trụ sở ở Chicago nhằm mở rộng kênh phân phối và phát triển tên tuổi của mình ở Mỹ.
Tháng 9 năm 2012, Li-Ning ký hợp tác với vận động viên bóng rổ nhà nghề Mỹ Dwyane Wade.
*) Về phát triển công nghệ và sản phẩm:
Li Ning sản xuất giày và trang phục thể thao, phần lớn cho thị trường Trung Quốc. Công ty đã tăng trưởng bùng nổ trong vài năm trở lại đây.
Tháng 3 năm 2006, công ty tung ra thị trường phiên bản giới hạn giày Li Ning 001. Đây là lần đầu tiên một nhãn hiệu thể thao Trung Quốc bán giày đế mềm phiên bản giới hạn.
Tháng 3 năm 2017, tại thị trường Việt Nam, hãng đã ra mắt dòng giày siêu nhẹ iLN One công nghệ đế cánh cung kép ưu việt kết hợp với vải dệt 1 tấm tỏa nhiệt của thân giày đã mang lại tính năng bảo vệ đôi chân hoàn hảo mà vẫn đảm bảo yếu tố thời trang & thẩm mĩ.
Tháng 6 năm 2017, tiếp tục với dòng giày thể thao siêu nhẹ, Li-Ning lại tung ra thị trường đôi giày Li-Ning Super Light 14 được gọi là “Kiệt tác mùa hè”. Với sản phẩm này, Li-Ning ngày càng khẳng định tên tuổi của mình trong làng thể thao thế giới.
3. Tầm nhìn tương lai
Nhắm mắt vào thị trường toàn cầu, Li-Ning đã thiết lập một phạm vi cao cấp vào năm 2017. Giới thiệu di sản của thương hiệu, quan điểm độc đáo của Trung Quốc, cũng như các công nghệ tiên tiến, phạm vi này có chiến lược dài hạn để giới thiệu Li-Ning thương hiệu với thế giới một cách cực kỳ kiểm soát trong khi tiếp tục ảnh hưởng tích cực đến hoạt động kinh doanh trong nước.
Li Ning vẫn cam kết chịu trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc thiết kế, tìm nguồn cung ứng, sản xuất và sản xuất các sản phẩm của mình, đáp ứng các tiêu chuẩn chứng nhận ZDHC (tiêu chuẩn về chất lượng).
Trở thành đại diện phân phối chính thức các sản phẩm dụng cụ cầu lông từ thương hiệu Lining tại Việt Nam, Fbshop luôn là đại lý có mức giá ưu đãi nhất thị trường. Bạn đọc quan tâm tới các sản phẩm chính hãng từ thương hiệu này có thể xem chi tiết tại đây.
Tìm kiếm
Tin tức liên quan