Giỏ hàng
0

Giỏ hàng

Hiện tại giỏ hàng của bạn đang trống

Quay lại trang chủ

Kinh nghiệm mở shop cầu lông

15 Tháng mười hai, 2023
1510

1. Mở shop cầu lông cần bao nhiêu vốn

Chuẩn bị vốn là một bước vô cùng quan trọng khi mở cửa hàng dụng cụ thể thao. Để có thể bắt đầu công việc kinh doanh thì bạn cần phải liệt kê ra những khoản tiền mà bạn cần dùng để chuẩn bị như:

  • Tiền nhập hàng
  • Tiền thuê mặt bằng
  • Tiền trang trí cửa hàng
  • Tiền thuê nhân viên

Ngoài ra, còn có rất nhiều những khoản phí phát sinh khác mà bạn cần chi trả. Vì vậy, bạn cần phải có một kế hoạch chi tiêu hợp lý, cân nhắc xem mỗi khoản mục cần chi tiêu bao nhiêu để có thể cân đối với số vốn mà bạn có. Mời các bạn xem video dưới đây để hiểu thêm về chi tiết từng khoản chi phí

2. Định hướng kinh doanh

  • Sau khi đã có những kiến thức cơ bản về lĩnh vực bạn đang kinh doanh tiếp đến ta quay về tìm hiểu thị trường, Chúng ta phải hiểu là để nhập hàng và bán hàng một cách ổn định thì tìm hiểu thị trường rất quan trọng. Tìm hiểu thị trường để đưa ra bài toán nhập hàng tốt nhất, phù hợp nhất
  • Khi đã có được kiến thức về thị trường, bạn cần phải đưa ra được kế hoạch duy trì 3 tháng đầu khai trương, 3 tháng sau khai trương và 6 tháng tiếp theo trên phương châm hoạt động ( bạn sẽ chạy theo khách hàng, mới mở ra thì chắc chắn một điều là ai rồi cũng phải chạy theo nhu cầu của khách hàng trong 1 thời gian nhất định )
  • Phương châm hoạt động ở đây cần thể hiện được là mình sẽ cung cấp loại sản phẩm gì, mình sẽ cho khách hàng một thứ tiềm thức gì khi nghĩ đến shop mình
  • Việc ngay từ đầu chúng ta tìm rõ được thị trường và định hướng kinh doanh theo phương thức như thế nào nó quan trọng như thế, rồi niềm tin vào sự phát triển ấy và tạo ra được một câu chuyện để khách hàng biết và nhớ đến mình đó là bài toán chúng ta phải suy nghĩ trong đêm nay?
Kinh nghiệm mở shop cầu lông

Kinh nghiệm mở shop cầu lông

3. Quản lý nhân sự

Thường thì mới mở ra chắc chắn ta phải là người làm chính, các cửa hàng thể thao có 1 đặc trưng rất riêng với các lĩnh vực khác, khách hàng đa số là vì thương hiệu cá nhân của bạn mà mua hàng ( ở đây muốn nói đến quan hệ khách hàng ). Nếu bạn mở ra mà thuê một người làm thì đó là bài toán về lâu dài, mới mở ra chắc chắn bạn phải là người bán hàng chính sau một thời gian mới tính bài toán tiếp theo, Hoặc là bạn có kiến thức về truyền thông bán hàng và tìm đúng nhu cầu của khách hàng để giải quyết

Về Địa Điểm cũng thế bài toán thường là kinh doanh tại nhà, cũng có người mạnh dạn đầu tư ra khu vực thị trấn, thị xã, đường lớn để có sự tiếp cận với khách hàng vãn lai nhiều hơn.

Kinh nghiệm mở shop cầu lông

Kinh nghiệm mở shop cầu lông

4. Truyền thông và Quảng cáo

Truyền thông bao gồm cả online và offline

  • Online: Chúng ta có thể sử dụng cách thức đơn giản nhất như Facebook và Zalo, tốt hơn nữa thì nên có 1 trang website và tìm hiểu các kênh liên quan đến thể thao để giới thiệu. Ở đó là làm gì? làm như thế nào thì cái này xin mời các bạn tìm hiểu ở những bài ghi chú trước đây Sang đã chia sẻ hoặc là tìm các từ khóa như cách bán hàng online dựa vào group…
  • Offline: Chúng ta tìm đến các khu tập trung đông người để giới thiệu qua hình thức tờ rơi, băng rôn.. in thẻ phát, rồi tìm đến những clb, nhóm trưởng để giao lưu, tìm đến các công ty để chào sản phẩm ( nên chuẩn bị báo giá trước khi đi )

Bình luận

Mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký để bình luận về sản phẩm này.